Thursday, July 06, 2006

Power of Display - on curators in Thailand

อำนาจของ "ตู้โชว์":
ว่าด้วย curators ในเมืองไทย

เหตุเกิดเมื่อ 11 พฤษภา 2549
ผมรู้ด้วยสัญชาตญาณที่สั่งสมจากการทำงานทางทัศนศิลป์
ทั้งออกแบบและศิลปะมากว่า 20 ปี ว่า
ประติมากรรมที่ผมทำขึ้นใหม่เฉพาะสำหรับงานนี้
ต้องโดน "เล่นของ" อะไรสักอย่างแน่ๆ


อีกไม่กี่นาที ผมก็ต้องสยดสยองกับสิ่งที่แขวนอยู่

ปลายขอบผนังลายธงชาติ … งานของผมเองครับ
ประติมากรรมที่ผมเตรียมการและหลังขดหลังแข็ง

มาเกือบสองเดือน ถูก "รุมสังหาร" ด้วยแสงไฟ
สปอตไลท์อลังการตระการตานับสิบดวง จนขาวโพลนไปทั้งแผ่น
ทั้ง form ทั้ง texture ที่หลังขดหลังแข็งทำในสตูดิโอ
สูญสลายกลายเป็นแผ่นไฟเบอร์กลาสโง่ๆหนึ่งแผ่น
แอบอยุ่ที่มุมห้อง หลังเสาหนาเกือบครึ่งเมตร
อ่านทั้งตอน

No comments: